1-Trộn thư giữa WordXP và Excel XP
Bước 1:Các công việc cần chuẩn bị gồm:
+Chuẩn bị một mẫu giấy mời chuẩn gồm: Họ tên, Chức vụ, Cơ quan
+Chuẩn bị một danh sách khách mời trong Excel
Bước 2:Tiến hành chèn các trường dữ liệu vào giấy mời.
+Mở mẫu giấy mời ra.
+Đặt con trỏ vào mục Kính mời ông:
+Nháy chuột phải vào nút công cụ bất kỳ chọn Mail Merge để hiện thanh công cụ.
+Nháy vào nút Open Data Source (Mở dữ liệu nguồn).
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjX-78GcjURHiGSeWKeLM8OC7c1qJQu9vfp1vdhY47ECpPJkM7jt5jYgewNO3GWFERjDn4RAqLqF_AltTgxpYB8lrJcZg6_teWB2U0hUtFIcaUozPFzr5KJn6N-HQV763DsYwaxZHV1_Hg5/s400/a1.bmp)
+Tìm ổ đĩa, tìm thư mục trộn thư chứa tập tin Excel có danh sách khách mời.
+Nháy vào Open.
+Bấm OK.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiZKHz47C8UGlYfzlqX_IxWWBiG-jUyvqMksO_eLhiLFyNJ06lGso4UqyX4pmivmERz96qphC85owMKxlx4aDBRiJLdeJb06npSSTPbbyurC8d1oagWeqlclnEtPr7G-LspWYRxHiaJwrcm/s400/a2.bmp)
+Nháy vào nút Insert Merge Fields trên thanh công cụ.
+Nháy vào mục Hovaten.
+Nháy vào Insert.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhMl1ZECoOt6LvrXriL8PA8_6b7nVX15mvNV5ZZhBHbAjNMpr3Snj8_dnr4J4y0Ses_tw7t2h6tuc87zeMxcYszK2s5hq_WpT6PiFNCSc2h6zutYYGrRVBzt7jOaB65VKDvZMMvNVzdgtsi/s400/a3.bmp)
+Nháy Close.
+Chuyển con trỏ xuống mục chức vụ trong giấy mời.
+Nháy vào mục Chucvụ.
+Nháy vào Insert.
+Nháy Close.
+Chuyển con trỏ xuống mục Cơ quan trong giấy mời.
+Nháy vào mục Coquan
+Nháy vào Insert.
+Nháy Close
Như vậy ta đã chèn được 3 trường dữ liệu vào 3 vị trí trong giấy mời.
Bước 3:Tiến hành trộn thư.
+Nháy vào nút Merge to New Document.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgPa8IGsQb1vhAHSPZvRX2r_fpdBWsi4Y14yvGIA1t1YcRvDW8blShnQs_HKbhUpEcagw6bBWWuIf63EyyNE25tfEP0mp8-ElO9FNNVRTqSgZDeTZlw940-top0lXuv2LB89Rlw72-0jCty/s400/a4.bmp)
+Nháy vào mục All.
+Bấm OK.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbCUcImy9oHirf2OrcGZrSk6-vUhvMh2F1rQFtSV2jawwTSBPNsep5nyPtJG7tbRgkhYV5oKuhKUtkJlTH7pF1ghhAh5ZrSOxceZ9F-4bwN0y7Uv12JZ5hqELPVWR3wJm4n2vuQuWeLLlt/s400/a5.bmp)
+Nếu giấy mời là khổ A5 để tiết kiệm giấy in được 2 giấy mời lên 1 trang A4 ta nháy vào đường phân cách trang Hide White Space.
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilQ2Boebkp2hFfdIjrUuS6CFHr0sKZn7c9RRL8nRtA5Z7m9WQtlkjdma1Rlx1RxJIkdCqmyTqQ91AfQsyX0ymebhbWB2Q1DAaF1jKNEiFqHsgcrYrwwx5nPF1fAN9bV-pIRWwW8tHrz8k9/s400/a6.bmp)
Ta sẽ có kết quả như dưới đây:
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEikuPwJP9-htW7uH6_MWMKTtfTe30DzHlqrMp_dPzo5G6-0MnyESvr534MGeTTcbY6E1Ji286S6j9shm0QxqglgVi9FyyDy9A7Bl5Awh5BcedYys5DAK84UmHeXSMGAuplH0k7beoeZiSwu/s400/a7.bmp)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét